Giới trẻ phải lòng nước giải khát “Hương vị thật, trái cây thật”

Khuynh hướng sử dụng nước giải khát hiện nay là quay về với thiên nhiên, giúp giải khát, thanh nhiệt cơ thể.

Theo khảo sát của Vinaresearch – Công ty chuyên nghiên cứu thị trường trực tuyến tại Việt Nam, có đến 27,8% giới trẻ thích uống loại nước này trên 1 lần/ngày.
Nước ngọt có gas hay hóa chất tẩy rửa?
Nước ngọt có gas – nó không chỉ còn là đồ uống giải khát mà còn như một liều thuốc độc hại khi ngày ngày chúng ta cứ tích tụ, dung nạp nó vào cơ thể.
Một thử nghiệm của các nhà khoa học Mỹ cho thấy: Khi thả một miếng bít tết vào trong 1 bát nước có gas, miếng bít tết biến mất sau 2 ngày, mà không phải do chuột hay bất cứ động vật nào ăn vụng. Tiếp tục, khi đổ 1 lon nước có gas vào bồn cầu và ngâm trong 1 tiếng, sau đó xả nước. Một điều bất ngờ là bồn cầu đã trắng sáng như mới. Nguyên nhân là do Axit citric trong nước có gas đã tẩy rửa mọi vết bẩn ở bồn cầu làm bằng sứ.
Thông thường, nước ngọt có gas chứa các acid như malic, tartric, citric, phosphoric… cộng với chất đường. Đó là các tác nhân làm hủy hoại men răng, tác động không tốt đến dạ dày. Hiện nay, nhiều loại nước ngọt có gas chứa phosphoric, khi hấp thu nhiều vào cơ thể sẽ làm suy giảm chất vôi trong xương, lâu ngày sẽ gây loãng xương; xương sẽ xốp và dễ gãy…
Nhà nghiên cứu Isabel Drake tại Đại học Lund (Thụy Điển) cho biết, người uống nhiều nước ngọt có gas có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 40% so với bình thường. Cụ thể, đường trong loại đồ uống giải phóng ra insulin – loại chất nuôi dưỡng các khối u.
Nước trái cây lên ngôi: Bổ sung vitamin, giúp đẹp da
Khi mà những nghiên cứu về tác hại của đồ uống có gas ngày càng được công bố nhiều thì người tiêu dùng đã chú ý hơn đến phân khúc nước ngọt không gas. Đặc biệt, theo Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, khuynh hướng sử dụng nước giải khát hiện nay là quay về với thiên nhiên, giúp giải khát, thanh nhiệt cơ thể. Loại nước giải khát này đang được các bạn trẻ sử dụng khá nhiều.
Giới trẻ phải lòng nước giải khát “Hương vị thật, trái cây thật” 2
Lý do người tiêu dùng chọn nước ép trái cây (Nguồn: Vinaresearch)
Nắm bắt được xu hướng này, các hãng nước giải khát ở Việt Nam đã tung ra thị trường hàng loạt các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên. Nổi bật trong đó có dòng nước giải khát không gas PushMax của Tập đoàn Hương Sen được nhiều bạn trẻ lựa chọn.
Với slogan “Hương vị thật – Trái cây thật”, loại nước giải khát này đã đánh trúng tâm lý giới trẻ bởi chính nguyên liệu, hương vị chiết xuất từ trái cây tươi, không sử dụng đường hóa học, không chất bảo quản, bổ sung các loại Vitamin và khoáng chất, có tác dụng giải nhiệt, mát gan, đẹp da, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Không những thế, Pushmax còn liên tục có thêm hương vị mới. Hiện Pushmax có các vị: bí đao, chanh muối, chanh leo, nước tăng lực, đào, dâu, táo…
Phan Thị Hồng Hoa (sinh viên Đại học Ngoại Thương, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi rất thích uống nước trái cây vì được bổ sung vitamin, tăng cường sức đề kháng, không độc hại, và đặc biệt, nó còn có tác dụng giúp đẹp da, sáng da. Tôi thường xuyên chọn Pushmax trong những buổi tiệc, dã ngoại ngoài trời với bạn bè. Và thật bất ngờ, bạn bè của tôi cũng có cùng sở thích như tôi”.
Giới trẻ phải lòng nước giải khát “Hương vị thật, trái cây thật” 4
Tần suất sử dụng nước ép trái cây theo lứa tuổi (Nguồn: Vinaresearch)
Ông Trần Văn Sen, Chủ tịch Tập đoàn Hương Sen chia sẻ: “Đất nước Nhật Bản luôn dành những sản phẩm tốt nhất cho người dân của mình. Với sản phẩm nước giải khát không gas PushMax, chúng tôi tin tưởng rằng, bên cạnh mục tiêu người Việt dùng hàng Việt, còn có mục tiêu cao hơn là hàng Việt chinh phục người Việt. Đó cũng là con đường vững chắc và mục tiêu lâu dài mà chúng tôi luôn hướng đến”.
Theo Pushmax
  • Đánh giá: